Phòng lab STEM Tiểu học tiêu chuẩn|Phòng Lab STEM|Kidscode Học Viện Kidscode STEM

Phòng Lab STEM tiêu chuẩn cấp Tiểu học

Phòng Lab STEM là nơi biến Ý tưởng thành Sản Phẩm, là một không gian sáng chế "Make Space" cho học sinh. Trong phòng Lab STEM, học sinh sẽ được Học thông qua Hành theo cách tiếp cận của Giáo dục STEM.

Liên hệ

 Phòng Lab STEM là nơi biến Ý tưởng thành Sản Phẩm, là một không gian sáng chế "Make Space" cho học sinh. Trong phòng Lab STEM, học sinh sẽ được Học thông qua Hành theo cách tiếp cận của Giáo dục STEM.

 Việc "Học thông qua hành" sẽ khác rất nhiều với việc "Học đi đôi với Hành" và càng khác biệt so với việc chỉ học lý thuyết. Trong "Học đi đôi với Hành" thì chữ "Hành" ở đây là thực hành mang tính kiểm chứng lý thuyết, thực hành theo các bước cho sẵn để thu được khẳng định đúng.

 Còn việc "Học thông qua Hành" thì người học sẽ không biết trước các bước phải làm, mà phải làm việc theo nhóm để, tìm tòi, suy luận, thử nghiệm rồi tối ưu để hướng đến mục đặt ra.

 Thông qua việc tranh luận, phản biện, thống nhất rồi chế tạo, thử nghiệm để tìm ra các lỗi rồi quay về chỉnh sửa cho đến khi tối ưu sản phẩm của mình học sinh sẽ rèn luyện được các tư duy và kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Đó là Tư duy logic, Tư duy phản biện (Critical Thinking), Tư duy thiết kế, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng sử dụng công nghệ...

Dưới đây là những thiết bị phòng lab STEM Tiểu học nâng cao cần có:

TT Danh mục Nội dung Hình ảnh minh họa Số lượng
1   Bộ học tập - KCBOT2    12
  Robot giáo dục  - Bộ học tập - KCBOT2: Là bộ học tập robot giáo dục cho học sinh từ 6 tuổi trở lên. Robot có khả năng lập trình được, kèm theo 15 bài giảng miễn phí và chương trình học STEM Robot  phong phú cho cả 1 năm học.
 - Robot có nhiều tuỳ chọn phụ kiện gắn ngoài như súng bắn bóng rổ, tay gắp đồ, bộ module xe cứu hoả, bộ module quan trắc môi trường,... giúp tổ chức được nhiều cuộc thi với các chủ đề phong phú (ví dụ: robot đá bóng, bắn bóng, robot gắp, robot bơi...).
 - Ngoài ra do tính mở của thiết kế phần cứng, học sinh có thể thoả sức sáng tạo thêm chức năng cho robot.
 
2   Sân thi đấu bóng đá   1
  Phụ kiện robot  - Sân là một bộ sa bàn, sử dụng trong cuộc thi robot bóng đá.
 - Sân thi đấu bao gồm bạt mặt sân, khung thành, khung bao quanh biên, gá đỡ khung & bóng tenis cho robot.
 
3 Sân thi đấu mê cung   1
   - Là một sa bàn được lắp ghép từ 15 tấm formex và gá formex.
 - Sân thi đấu bao gồm sa bàn, luật thi tham khảo, tấm formex lắp mê cung, gá gắn formex.
 - Sân được sử dụng trong cuộc thi giải mã mê cung.
 
4 Sân thi đấu bóng rổ   1
   -Sân thi đấu bao gồm sa bàn (450 x 295 cm), 06 rổ bóng. Sân sử dụng trong cuộc thi bắn bóng rổ, ươm mầm cây, khám phá vũ trụ…  
5   Bộ bắn bóng rổ   12
    - Là một bộ cơ cấu rời, tương thích với KCBOT2. Mỗi bộ gồm 01 họng súng và 10 bóng in 3D.
Họng súng được gắn vào KCBOT2, biến KCBOT2 thành robot bắn bóng.
- Súng được sử dụng trong cuộc thi bóng rổ, gieo mầm lên hành tinh, khám phá vũ trụ…
 
6   Bộ trải nghiệm STEM công nghệ cao   2
  Bộ trải nghiệm   -Bộ sản phẩm bao gồm 2 dự án sáng tạo sử dụng Arduino giúp học sinh được trải nghiệm các thiết bị thông minh, hiểu được cấu tạo, cách vận hành của các thiết bị. Từ đó kích thích đam mê khoa học của học sinh.

 

 
7 Bộ trải nghiệm STEM khoa học   1
   -Bao gồm 20 các bộ lắp ghép mô hình (động vật, hình học, vật lý, toán học…)
-Học sinh được trải nghiệm lắp ráp, tìm hiểu nguyên lý các thiết bị điện, vật lý cơ bản
 
8   Máy in 3D   1
  Thiết bị cơ khí

 -Máy in 3D (khổ in 300*300*400) là dòng máy in cho phép in những sản phẩm kích thước lớn, độ chính xác cao, tạo ra những sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt.

 -Máy in được sử dụng trong việc in các mô hình, bộ phận, cơ cấu mô phỏng giúp việc dạy học không còn khô khan, trừu tượng. Ngoài ra học sinh sử dụng máy in 3d để in các bản thiết kế robot, các chi tiết trong các dự án nghiên cứu khoa học. 

 

 

Một số hình ảnh 3D của phòng Lab:

Hình chiếu bằng phòng ladstem

Bàn học, bàn thi đấu trò chơi.

Khu trưng bày STEM gỗ, mô hình trải nghiệm

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Mua hàng qua điện thoại
     
  3. Mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng của Kidscode

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách có thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.