Khóa học lập trình dành cho giáo viên (Lập trình Scratch) Học Viện Kidscode STEM

Lập trình Scratch cho giáo viên

  Khóa học hướng dẫn Giáo Viên sử dụng thành thạo các thao tác, nhóm lệnh cơ bản trong phần mềm Scratch để có thể xây dựng, triển khai các kế hoạch bài dạy đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình Giáo dục phổ thông mới.

1₫

Khóa học lập trình dành cho giáo viên (Lập trình Scratch)

Những vấn đề bạn được tiếp cận:

Một ngôn ngữ lập trình được mô phỏng hóa thành các khối lệnh, có thể đưa vào phục vụ giảng dạy.

+ Một giao diện đầy màu sắc và dễ tiếp cận.

+ Một khóa học với nhiều hoạt động và dự án bổ ích, tiếp cận các môn học văn hóa, xã hội khác.

+ Những bài học lập trình đầy lý thú và sống động.

+ Những mô hình dự án do tự bản thân mình trải nghiệm, làm và thiết kế ra sản phẩm.

+ Luôn đề cao sức sáng tạo, khả năng lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm.

+ Kỹ năng vạch ra những mục tiêu, kế hoạch thực hiện và triển khai dự án.

+ Những bài toán luôn đòi hỏi sự tự tin giải quyết vấn đề, kỹ năng giải quyết bài toán.

+ Biết cách tạo tài khoản giáo viên, tài khoản học sinh và quản lý lớp học trên Scratch.

+ Nâng cao khả năng suy luận, tư duy lập trình và tư duy khoa học máy tính.

+ Đề cao sự sáng tạo và phong phú, đa dạng trong cách trình diễn.

Chuẩn bị:

+ Máy tính có kết nối mạng, có cài đặt phần mềm Scratch phiên bản 3.0.

Mô tả khóa học khóa học lập trình dành cho giáo viên:

“Scratch – một ngôn ngữ lập trình đáng để bắt đầu”
- Bạn có mong muốn tạo ra những sản phẩm hoạt hình, những sản phẩm trò chơi đầy lý thú và bổ ích?
- Bạn muốn tìm đến một giao diện. một ngôn ngữ lập trình thân thiện, dễ tiếp cận và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực giáo dục ?
- Có sự hứng thú về viễn cảnh tham gia một khóa học lập trình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu ?
HÃY BẮT ĐẦU VỚI SCRATCH – MỘT NGÔN NGỮ THÂN THIỆN, GẦN GŨI VỚI NGƯỜI DÙNG.
- Một khóa học đầy hấp dẫn về một ngôn ngữ lập trình dễ tiếp cận, với nhiều lợi ích kèm theo.
- Kết thúc khóa học lập trình dành cho giáo viên này, bản thân học viên sẽ có một nền tảng cơ bản về các khái niệm trong lập trình; những kỹ năng sử dụng lập trình kéo thả,… Những sản phẩm của khóa học là kết tinh của năng lực xây dựng ý tưởng, thực hiện ý tưởng và sức sáng tạo của bản thân học viên.
- Thông qua khóa học này, học viên có thể tự mình tạo thêm những sản phẩm ở quy mô lớn hơn với Scratch – những sản phẩm mang tính cộng đồng và thực tiễn cao hơn. Với kiến thức đạt được, học viên có thể phát triển bản thân với ngôn ngữ này, hoặc tự mình tiếp cận lên những ngôn ngữ bậc cao hơn, phổ thông và chuyên biệt hơn.
- Về mặt giáo dục, những sản phẩm của Scratch luôn gắn liền với nhiều lĩnh vực giáo dục như Toán học, Văn học, Vật lý,… Giáo viên tham gia khóa học hoàn toàn có thể ứng dụng phần mềm và sản phẩm của khóa học vào quá trình giảng dạy đối với các môn học trên lớp.

- Trải nghiệm cùng chúng tôi, là những khoảng thời gian học viên sẽ hiểu được tầm quan trọng của công nghệ, ứng dụng của lập trình trong công việc xây dựng và triển khai kế hoạch bài dạy đáp ứng được các yêu cầu cần đạt trong chương trình Giáo dục phổ thông mới, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Điều đó đã đủ thúc đẩy bạn, một học viên có sự đam mê khám phá, tìm tòi, và sáng tạo, muốn tìm đến khóa học này chứ?

Lộ trình phát triển:

- Bắt đầu khóa học lập trình dành cho giáo viên, bạn sẽ được:

+ Tiếp cận những khái niệm cơ bản của ngôn ngữ lập trình chung, và đặc điểm của ngôn ngữ kéo thả, ngôn ngữ hướng đối tượng tiêu bản.
+ Tham gia xây dựng và tự thiết kế nên những sản phẩm bài học cơ bản: (Ví dụ: Những chữ cái nhảy múa, cùng bảo vệ màu xanh….)
- Trải qua khóa học này, tự bản thân học viên sẽ:
+ Tự tin, sáng tạo, sẵn sàng tự đưa ra các ý tưởng thiết kế của riêng mình.
+ Không ngại ngần trước khó khăn, yêu cầu mà bài toán đặt ra trong quá trình thực hiện.
+ Tạo nên những sản phẩm ở mức độ cao hơn, tiếp cận đến mô hình sản phẩm cộng đồng, chia sẻ rộng rãi và liên kết tới mạng Internet,…
Đừng chờ đợi gì nữa, hãy đăng ký ngay khóa học này hôm bây giờ để bắt đầu cùng chúng tôi phát triển bạn!

Khóa học này dành cho ai:

- Giáo viên tin học Tiểu học

- THCS trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Nội dung khóa học:

Tên bài học

Mục tiêu

Buổi 1.1: Giới thiệu và Làm quen về Scratch

- Giới thiệu về khóa học, nội dung tổng quan của khóa học.
1. Phân biệt được Scratch Online và Offline
2. Biết cách tạo tài khoản Scratch giành cho GV và tài khoản cho HS để quản lý.
3. Nắm được giao diện Scratch (Online)
4. Tạo được nhân vật/nền  theo 3 cách: Thư viện, từ máy tính, vẽ
5. Làm quen với Start Flag and Stop button

Buổi 1.2: Nhóm lệnh: Di Chuyển, Diện Mạo và Âm thanh

1. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Motion
--> Tạo được trò chơi dự án: "Những chữ cái nhảy múa".
2. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Looks
3. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Sound
--> Dự án ""Cùng bảo vệ màu xanh""
(gắn liền chủ đề bảo vệ môi trường trong bộ môn Khoa học tự nhiên và Đạo đức)"

Buổi 2: Nhóm lệnh: Variables, Events và Control (1)

1. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Variables
2. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Events
3. Thực hiện được các thao tác với nhóm lệnh Control
- Làm quen các lệnh Sự kiện, tìm hiểu lệnh Thông báo và hiểu cách tạo một Intro và Outro.
- Hiểu về chức năng, đặc điểm các lệnh <Repeat> và <Forever>, cách vận dụng kết hợp lệnh điều kiện Cảm biến vào vòng lặp.
- Thực hành xây dựng sản phẩm dựa theo hướng dẫn. Sửa lỗi và kiểm nghiệm sản phẩm.

Buổi 3: Nhóm lệnh: Variables, Events và Control (2)

- Hiểu chức năng và đặc điểm các lệnh điều kiện. Phân loại các lệnh điều kiện.
- Hiểu cách khởi tạo bản sao nhân vật.
- Hiều về đặc điểm Biến, phân loại Biến.
- Thực hành xây dựng sản phẩm dựa theo hướng dẫn. Sửa lỗi và kiểm nghiệm sản phẩm.

Buổi 4: Phép toán trong Scratch

- Hiểu chức năng và đặc điểm các lệnh phép toán. Cách kết hợp lệnh phép toán với Điều kiện, Biến,...
- Hiểu cách tạo một Danh sách biến và xử lý Danh sách
- Thực hành xây dựng sản phẩm dựa theo hướng dẫn. Sửa lỗi và kiểm nghiệm sản phẩm.

Buổi 5: Cảm hứng nghệ thuật với Bút vẽ

- Hiểu chức năng và đặc điểm các lệnh Bút vẽ, cách sử dụng lệnh Bút vẽ.
- Thực hành xây dựng sản phẩm dựa theo hướng dẫn. Sửa lỗi và kiểm nghiệm sản phẩm.

Buổi 6: Lập trình giải toán bằng Scratch

Viết được chương trình giải các bài toán : Số học, chuỗi, danh sách.

Buổi 7: Ôn tập và kết thúc khóa học

- Hoàn thành yêu cầu bài học
- Nêu và khái quát được các kiến thức đã học.

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  3. Mua hàng qua điện thoại
    Quý khách hàng gọi đến số 0888.424.222 hoặc 0941933891 để đặt hàng.

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách có thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.

3. Thanh Toán khi nhận hàng (COD)

Quý khách thanh toán với bưu tá khi nhận hàng