Robot Codey Rocky, Makeblock, lập trình Scratch & Python Học Viện Kidscode STEM

Robot Codey Rocky, Makeblock, lập trình Scratch & Python

Độ tuổi: 6+

Sử dụng cho học sinh các trường tiểu học và trung học

Thích hợp cho việc tổ chức lớp học lớn từ 7- 8 bộ cho 40 học sinh

Hỗ trợ lập trình: Scratch, Python, AI, IOT

Liên hệ

I. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Robot lập trình Codey Rocky là một trong những cộng sự lý tưởng cho các giáo viên bộ môn công nghệ thông tin trong việc xây dựng các bộ giáo trình để học tập lập trình và tạo ra các sản phẩm công nghệ trong giáo dục.

 

Sản phẩm rất phù hợp để đưa vào các cấp giáo dục như Tiểu học và Trung học để nghiên cứu xây dựng một hệ thống bài giảng lý tưởng về lập trình Scratch, Python, AI và IOT.

Ngoài ra bộ sản phẩm Robot Codey Rocky còn là một trợ lý tuyệt với trong các cuộc thi robot và các cuộc thi sáng tạo tài năng trẻ.

II. NHỮNG BỘ PHẬN CẦU THÀNH TRÊN CODEY ROCKY

1. Thiết kế 2 trong 1 thích hợp cho đa dạng các tình huống

Hai thiết kế trong cùng một bộ sản phẩm Codey Rocky bao gồm Brainy Codey và Agile Rocky

2. Brainy Codey

Được trang bị nhiều cảm biến tích hợp với hơn 10 mô-đun điện tử có thể lập trình, ngoài ra nó còn được coi là bộ não của chương trình và có thể làm việc độc lập.

3. Agile Rocky

Là bộ phận cơ thể của Codey làm việc với Codey và tạo thành 1 cặp Codey Rocky. 

III. TÍNH NĂNG CÔNG NGHỆ TRÊN CÁC CẢM BIẾN TÍCH HỢP BÊN TRONG CODEY ROCKY

Robot Codey Rocky có thể thực hiện các nhiệm vụ như tránh chướng ngại vật, kiểm tra tình trạng đường đi, xác định màu sắc và khả năng dò đường.

Robot Codey Rocky có thể thực hiện tối đa lên tới 6 khối lệnh điều kiện (Events) nạp trực tiếp vào Codey Rocky hoạt động cùng lúc và sử dụng hơn 10 mô-đun để lập trình với nhiều trạng thái khác nhau.

Có thể điều chỉnh từng vị trí trên màn hình LED để tạo ra hình dạng hay chữ viết cần hiển thị theo ý thích.

Nút điều chỉnh âm lượng (Gear potentiometer) có thể sử dụng như 1 điều kiện để thiết lập sự kiện cho phép chương trình thực hiện các chức năng tương ứng với điều kiện xảy ra.

Cho phép giao tiếp nhiều robot khác nhau sử dụng điều khiển hồng ngoại từ xa với bộ phát nhận hồng ngoại.

Con quay hồi chuyển 6 trục, có thể phát hiện độ nghiêng, lắc và quay góc, giúp cân bằng khi di chuyển và có thêm nhiều thông số để Codey có thể xử lý thêm các tình huống: pitch angle, roll angle, shaken...

Bộ chỉ thị màu của Codey có thể chuyển đổi thành nhiều màu sắc khác nhau, không chỉ hiển thị mỗi màu xanh như màn hình LED, có thể thực hiện thêm nhiều tình huống, ví dụ khi chưa kết nối được wifi báo đèn đỏ và sau khi kết nối thành công báo đèn xanh.

Bộ phận phát hiện âm thanh và ánh sáng: có thể nhận diện cường độ âm thanh, ánh sáng chiếu tới.

Các nút bấm có thể lập trình để thực hiện các chức năng.

Dải cảm biến hồng ngoại màu: sử dụng để xác định màu sắc, tránh chướng ngại vật, đo khoảng cách và cho phép đi tuần tra

Một số tính năng IoT mà robot lập trình Codey Rocky có thể thực hiện:

- Kết nối qua wifi đọc thông số nhiệt độ, độ ẩm, xem tình hình thời tiết tại các khu vực trên thế giới.

- Xem thời gian mặt trời lên và lặn tài các khu vực. 

Một số tính năng AI mà robot lập trình Codey Rocky có thể thực hiện:

- Nhận dạng biểu cảm khuôn mặt, tuổi và ngôn ngữ, nhận dạng chữ viết của văn bản thông qua camera trên thiết bị kết nối điện thoại hoặc máy tính. 

- Có thể kết nối thêm các khối Neuron mở rộng để thực hiện thêm nhiều tính năng khác với Codey Rocky.

IV. TÍNH NĂNG CÔNG NGHỆ ĐƯỢC TÍCH HỢP TRÊN PHẦN MỀM MBLOCK 5

Robot Codey Rocky có thể lập trình dựa trên các khối lập trình bằng phần mềm mBlock và lập trình bằng Python đáp ứng nhu cầu của trẻ ở nhiều cấp bậc khác nhau.

Với tính năng chuyển đổi từ ngôn ngữ lập trình Scratch trên phần mềm mBlock sang Python chỉ bằng một cú nhấp chuột: Python là ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi đi đầu trong các tiến bộ công nghệ như AI và phân tích dữ liệu. Chúng ta có thể sử dụng phần mềm mBlock để học ngôn ngữ lập trình nâng cao hơn, trẻ em có thể trực tiếp viết mã bằng Python hoặc chuyển chương trình dựa trên khối bằng văn bản của chúng sang Python.

Nổi bật trên Scratch 3.0, mBlock có nhiều chức năng mạnh mẽ và hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị;  Việc học lập trình trở nên đơn giản hơn giống như lắp ráp các khối xây dựng mà bất kỳ ai khi đọc hướng dẫn đều có thể học lập trình. Trên phần mềm có xây dựng và cấu trúc quá trình học tập trong một loạt các trò chơi ở các cấp độ khác nhau, làm cho việc lập trình trở nên thú vị trong khi trẻ em tiến bộ thông qua các trò chơi này.

Trên phần mềm mBlock có hỗ trợ các chức năng AI bao gồm nhận dạng hình ảnh và giọng nói cũng như học nâng cao. Kết hợp với Codey Rocky, mBlock cho phép trẻ em bắt đầu được tiếp xúc các công nghệ tiên tiến. Thông qua các trò chơi và ứng dụng, Học sinh sẽ có thể tìm hiểu về tư duy và nguyên tắc logic đằng sau AI cũng như cách tương tác với máy móc, tất cả đều cần thiết khi học sinh chuẩn bị cho sự xuất hiện của thời đại AI.

 

V. NHỮNG LÝ DO NÊN CHO TRẺ BẮT ĐẦU LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH NGAY TỪ NHỎ

Được đánh giá là 1 trong 10 nghề hot nhất trong thế kỉ XXI, lập trình viên đang là nghề thu hút sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ hiện đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học.
Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở các bạn trẻ lớn tuổi mới có khả năng và điều kiện để theo đuổi đam mê này, mà ngay cả các em đang học tại môi trường giáo dục tiểu học, trung học phổ thông có thể bắt đầu làm quen và trang bị hành trang cho mình với những ngôn ngữ lập trình cơ bản. 
Đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng thông qua các khóa học với robot lập trình, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế, học được cách thử nghiệm và hiện thực hóa các ý tượng mới, học được cách phân chia các ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản hơn, học được cách hợp tác với người khác để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như mong đợi, tập được tính kiên trì khi đối mặt với những khó khăn. Từ đó, sẽ giúp cho việc học tập của các em nhỏ trở nên vui vẻ hơn, hấp dẫn hơn và đầy cảm hứng, không những thế, các khóa học robot lập trình này sẽ cung cấp nền tảng khởi đầu cho việc học nâng cao của các em nhỏ tại các bậc học cao hơn cũng như giúp các em phát triển nhiều kĩ năng khác của chính bản thân các em.

 

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  3. Mua hàng qua điện thoại
    Quý khách hàng gọi đến số 0888.424.222 hoặc 0941933891 để đặt hàng.

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách có thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.

3. Thanh Toán khi nhận hàng (COD)

Quý khách thanh toán với bưu tá khi nhận hàng