Phòng lad STEM cho các trường THPT|Phòng Lab tiêu chuẩn|Kidscode Học Viện Kidscode STEM

Phòng Lab STEM cho các trường THPT

Phòng Lab STEM là nơi biến Ý tưởng thành Sản Phẩm, là một không gian sáng chế "Make Space" cho học sinh. Trong phòng Lab STEM, học sinh sẽ được Học thông qua Hành theo cách tiếp cận của Giáo dục STEM.

Liên hệ

 Phòng Lab STEM là nơi biến Ý tưởng thành Sản Phẩm, là một không gian sáng chế "Make Space" cho học sinh. Trong phòng Lab STEM, học sinh sẽ được Học thông qua Hành theo cách tiếp cận của Giáo dục STEM.

 Việc "Học thông qua hành" sẽ khác rất nhiều với việc "Học đi đôi với Hành" và càng khác biệt so với việc chỉ học lý thuyết. Trong "Học đi đôi với Hành" thì chữ "Hành" ở đây là thực hành mang tính kiểm chứng lý thuyết, thực hành theo các bước cho sẵn để thu được khẳng định đúng. Còn việc "Học thông qua Hành" thì người học sẽ không biết trước các bước phải làm, mà phải làm việc theo nhóm để, tìm tòi, suy luận, thử nghiệm rồi tối ưu để hướng đến mục đặt ra.

 Thông qua việc tranh luận, phản biện, thống nhất rồi chế tạo, thử nghiệm để tìm ra các lỗi rồi quay về chỉnh sửa cho đến khi tối ưu sản phẩm của mình học sinh sẽ rèn luyện được các tư duy và kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Đó là Tư duy logic, Tư duy phản biện (Critical Thinking), Tư duy thiết kế, Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng sử dụng công nghệ...

Dưới đây là những thiết bị phòng lab THPT tiêu chuẩn cần có:

TT Nội dung Hình ảnh minh họa
1 Bộ học tập - KCBOT2   
   Bộ học tập - KCBOT2: bao gồm phần cứng (các bộ phận cơ khí và điện tử của robot), dựa trên nền tảng mã nguồn mở Arduino và bộ phần mềm, bài học cho robot do Kidscode phát triển.
2 Bộ Học Tập khoa học máy tính  
  Bộ học tập khoa học máy tính với Raspberry Pi giúp học sinh tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Python để điều khiển phần cứng nháy led, nút bấm, led 7 thanh, LCD đến các dự án kho học lỹ thuật phức tạp.
3 Bộ Học Tập Arduino Nâng Cao
 
  Bộ học tập Arduino nâng cao cung cấp cho học sinh kiến thức về bộ các module cảm biến, kiến thức lập trình Arduino. Học sinh được sáng tạo các ý tưởng từ cảm biến, lập trình.
4 Sân thi đấu mê cung  
  Sân thi đấu bao gồm sa bàn, luật thi tham khảo, tấm formex lắp mê cung, Fomex khung bao quanh biên, decan dán khung bao quanh sân thi đấu 
5 Sân thi đấu bóng rổ  
  Sân thi đấu bao gồm sa bàn (450 x 295 cm), 06 rổ bóng.
6 Bộ bắn bóng rổ
 
  Mỗi bộ gồm 01 họng súng và 10 bóng in 3D.
Họng súng là một module rời, được gắn vào KCBOT2, biến KCBOT2 thành robot bắn bóng.
7 Bộ trải nghiệm STEM công nghệ cao  
  Bộ sản phẩm bao gồm 3 dự án sáng tạo sử dụng Arduino giúp học sinh được trải nghiệm các thiết bị thông minh, qua đó hiểu được cấu tạo, cách vận hành của các thiết bị.
8 Bộ trải nghiệm STEM khoa học  
  Bao gồm 10 bộ lắp ghép mô hình (máy móc, cơ cấu vật lý, hình học…)
Học sinh được trải nghiệm lắp ráp, giải các câu đố hình học từ các khối hình 3D, tính toán các khối 3D, tìm hiểu các loại hình học, tính chu vi, diện tích các hình.

9 MÁY IN 3D  
  Máy in 3D Flashforge là dòng máy có khả năng in những sản phẩm với tốc độ nhanh, độ chính xác cao kích thước lớn. Máy có thể nâng cấp lên 2 đầu in cho phép in nhiều hơn 2 màu trên cùng một đối tượng tạo ra những sản phẩm chính xác, nhanh chóng.
10 MÁY IN 3D  
  Máy in 3D (khổ in 300*300*400) là dòng máy in cho phép in những sản phẩm kích thước lớn, độ chính xác cao. Ngoài ra máy có thể nâng cấp lên 2 đầu in cho phép in 2 màu trên cùng một đối tượng tạo ra những sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt.
11 Máy CNC Mini 3020  
  'Máy CNC Mini 3020 thích hợp cho đối tượng học sinh nghiên cứu, sáng tạo, học sinh bắt đầu làm quen với máy CNC và những công việc chế tác các sản phẩm thiết kế chính xác.
12 Máy CNC Laser 2122-2W  
   - Máy CNC Laser Mini 2122-2W được sản xuất tại Việt Nam,  Máy sử dụng nguồn phát laser công suất cao 2W 445nm . Máy  có thể cắt và khắc trên rất nhiều chất liệu, (gỗ, mica đen, hoa quả, tre, nứa, giấy bìa,…) tạo ra những sản phẩm, chi tiết chính xác.

Một số hình ảnh 3D của phòng Lab:

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Mua hàng qua điện thoại
     
  3. Mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng của Kidscode

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách chó thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.